Việt Nam thắng thỏa thuận cung cấp 60.000 tấn gạo cho Philippines
Việt Nam thắng thỏa thuận cung cấp 60.000 tấn gạo cho Philippines
Việt Nam sẽ vận chuyển 60.000 tấn gạo tới Philippines sau khi giành được một phần của gói thầu gạo chính phủ 300.000 tấn được tổ chức vào ngày 8 tháng 6, trong đó có sự tham gia của Ấn Độ, Thái Lan và Myanmar, Nguyễn Văn Thành, giám đốc Phước Công ty gạo Thanh IV, nói với Thời báo Sài Gòn hôm nay, 9/6.
Bài viết liên quan
Nhập gạo là bình thường!
Thông tin Việt Nam mới nhập khẩu một lô gạo từ Ấn Độ được hãng tin Reuters đưa mới đây đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ dư luận. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước, điều này là bình..
Rắc rối trên thị trường gạo thế giới khi việc vận chuyển từ Ấn Độ chậm trễ đúng lúc nhu cầu tăng mạn
Thị trường gạo thế giới đang chật vật vì việc vận chuyển gạo từ các cảng biển chính bị chậm trễ do thiếu container đúng vào thời điểm có xu hướng nhiều nước trên thế giới gia tăng tích trữ gạo - môt trong những loại lương..
Việt Nam lần đầu tiên mua gạo của Ấn Độ để làm gì?
Việt Nam lần đầu tiên mua gạo của Ấn Độ, điều này có vẻ như bất thường nhưng thực chất theo các doanh nghiệp, việc này là hoàn toàn bình thường, bởi gạo Ấn Độ nhập về chủ yếu là tấm và phục vụ công tác chế biến.
Gạo ST25 của Việt Nam một lần nữa được vinh danh với giải thưởng gạo ngon nhất thế giới
Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), gạo hữu cơ ST25 của Việt Nam đã nhận được giải thưởng vị trí thứ hai tại cuộc thi Gạo ngon nhất thế giới 2020.
Gạo ST25 đoạt giải nhất “Gạo ngon Việt Nam” năm 2020
Ngày 3-11, cuộc thi Gạo ngon Việt Nam lần 2 năm 2020 do Cục Trồng trọt (Bộ NN-PTNT) phối hợp Hiệp hội Lương Thực Việt Nam (VFA) tổ chức với 14 sản phẩm tham dự.
Giá lúa ở Trung Quốc tăng mạnh vì mất mùa
Giá lúa gạo ở Trung Quốc đang tăng mạnh, đi ngược với xu hướng giảm hàng năm vào thời điểm này do các vụ mùa thu hoạch kém năng suất ở các vựa lúa lớn thuộc tỉnh Giang Tây, Hồ Nam và Hồ Bắc.
Gạo Việt Nam cần chiến lược dài hạn
Trong những năm gần đây, gạo Việt Nam không chỉ trở nên đắt giá hơn trước mà còn từng bước khẳng định uy tín, thương hiệu trên thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, để có thị trường xuất khẩu ổn định, cần phải có chiến lược..