Gần 1 tỉ USD hàng Việt Nam đã được EU giảm thuế nhờ EVFTA

Gần 1 tỉ USD hàng Việt Nam đã được EU giảm thuế nhờ EVFTA

Sau hơn 2 tháng thực thi EVFTA, Bộ Công Thương đã cấp 24.000 bộ C/O (giấy chứng nhận xuất xứ) với kim ngạch gần 1 tỉ USD để được hưởng ưu đãi thuế quan của EU

Thông tin được thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh cho biết tại Hội nghị đánh giá công tác thực thi quy tắc xuất xứ trong Hiệp định thương mại tự do giữa châu Âu (EU) và Việt Nam (EVFTA) do Bộ Công Thương tổ chức ngày 17-10 tại TP HCM.

Theo Thứ trưởng Trần Quốc Khánh, EVFTA có hiệu lực mang một ý nghĩa to lớn đối với cả Việt Nam và EU, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế thế giới.

Lô dừa tươi Việt Nam xuất khẩu EU được hưởng ưu đãi thuế quan 0%

Kết quả bước đầu thực hiện EVFTA rất tích cực, tổng giá trị xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường EU trong tháng 8 năm 2020 đạt 3,77 tỉ USD, tăng 2,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong tháng 9, đạt 3,54 tỉ USD, tăng 7,9%. Tính đến ngày 12-10, sau hơn 2 tháng thực thi EVFTA, đã có khoảng 24.000 bộ C/O được cấp với kim ngạch gần 1 tỉ USD đi 28 nước EU (Anh vẫn thực thi EVFTA đến hết năm 2020-PV). 

"Số lượng C/O được cấp theo EVFTA lớn hơn nhiều so với Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Giữa lúc các nước EU đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19, sức mua giảm sút, GDP tăng trưởng âm thì xuất khẩu Việt Nam sang EU tăng là một nỗ lực đáng ghi nhận" - thứ trưởng Trần Quốc Khánh đánh giá.

Nguồn: https://nld.com.vn/kinh-te/hon-1-ti-usd-hang-viet-nam-da-duoc-eu-giam-thue-nho-evfta-2020101714473999.htm

Bài viết liên quan

giong-lua-dai-thom-8-chu-ngua-o-o-dbscl

Giống lúa Đài Thơm 8, chú 'ngựa ô' ở ĐBSCL

Chịu mặn tốt, năng suất, chất lượng cao, phù hợp cho xuất khẩu..., giống lúa Đài Thơm 8 như chú "ngựa ô" tạo bứt phá cho sản xuất lúa hàng hóa ở ĐBSCL.

xuat-khau-gao-sang-cac-thi-truong-chinh-sut-giam-trong-thang-dau-nam

Xuất khẩu gạo sang các thị trường chính sụt giảm trong tháng đầu năm

Xuất khẩu gạo đầu năm 2021 sụt giảm về sản lượng và kim ngạch, tuy nhiên, trong nước giá lúa gạo đang tăng do nhu cầu tiêu thụ cùng với với xu hướng tăng giá của thế giới.

nang-cao-gia-tri-gia-tang-cho-nganh-lua-gao

Nâng cao giá trị gia tăng cho ngành lúa gạo

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa phê duyệt đề án tái cơ cấu ngành lúa gạo Việt Nam đến năm 2025 và 2030. 

xuat-khau-gao-giam-philippines-tiep-tuc-la-thi-truong-an-gao-nhieu-nhat-cua-viet-nam

Xuất khẩu gạo giảm, Philippines tiếp tục là thị trường ‘ăn’ gạo nhiều nhất của Việt Nam

Trong tháng đầu năm 2021, tổng lượng gạo Việt Nam xuất đi các thị trường đã quay đầu giảm so với tháng trước đó cũng như cùng kỳ năm ngoái. Riêng, Philippines dù sụt giảm mạnh so với tháng trước đó, nhưng vẫn tiếp tục duy trì là..

viet-nam-ngung-chay-theo-so-luong-de-tap-trung-nang-cao-chat-luong-lua-gao

Việt Nam ngưng chạy theo số lượng để tập trung nâng cao chất lượng lúa gạo

Đề án "Tái cơ cấu ngành hàng lúa gạo Việt Nam đến năm 2025 và 2030" vừa chính thức được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê duyệt thực hiện. Trong đó, nhấn mạnh đến việc giảm diện tích sản xuất lúa cũng như khối lượng..

nhap-gao-la-binh-thuong

Nhập gạo là bình thường!

Thông tin Việt Nam mới nhập khẩu một lô gạo từ Ấn Độ được hãng tin Reuters đưa mới đây đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ dư luận. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước, điều này là bình..

rac-roi-tren-thi-truong-gao-the-gioi-khi-viec-van-chuyen-tu-an-do-cham-tre-dung-luc-nhu-cau-tang-manh

Rắc rối trên thị trường gạo thế giới khi việc vận chuyển từ Ấn Độ chậm trễ đúng lúc nhu cầu tăng mạn

Thị trường gạo thế giới đang chật vật vì việc vận chuyển gạo từ các cảng biển chính bị chậm trễ do thiếu container đúng vào thời điểm có xu hướng nhiều nước trên thế giới gia tăng tích trữ gạo - môt trong những loại lương..

viet-nam-lan-dau-tien-mua-gao-cua-an-do-de-lam-gi

Việt Nam lần đầu tiên mua gạo của Ấn Độ để làm gì?

Việt Nam lần đầu tiên mua gạo của Ấn Độ, điều này có vẻ như bất thường nhưng thực chất theo các doanh nghiệp, việc này là hoàn toàn bình thường, bởi gạo Ấn Độ nhập về chủ yếu là tấm và phục vụ công tác chế biến.

Gọi điện SMS  Chỉ đường