Việt Nam lọt vào top 10 thị trường logistics mới nổi hàng đầu thế giới

Việt Nam lọt vào top 10 thị trường logistics mới nổi hàng đầu thế giới

Việt Nam đã tăng ba bậc lên thứ tám trong chỉ số toàn cầu về các thị trường hậu cần mới nổi của năm nay sau khi nổi lên như một trung tâm sản xuất phổ biến.

Quốc gia này có điểm tổng thể là 5,67 trên 10 trong Chỉ số Logistics các thị trường mới nổi năm 2021 do công ty hậu cần hàng đầu Agility công bố.

Công ty xếp hạng 50 nền kinh tế dựa trên ba yếu tố khiến họ trở nên hấp dẫn đối với các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần, giao nhận hàng hóa, hãng tàu, hãng hàng không và nhà phân phối: cơ hội hậu cần trong nước, cơ hội hậu cần quốc tế và các nguyên tắc kinh doanh cơ bản.

Việt Nam có thành tích tốt trong các cơ hội quốc tế, đứng thứ tư toàn cầu. Đứng thứ 18 về các cơ hội logistics trong nước và thứ 21 về các nguyên tắc cơ bản trong kinh doanh, bao gồm môi trường pháp lý, động lực tín dụng và nợ, thực thi hợp đồng, các biện pháp bảo vệ chống tham nhũng, ổn định giá cả và tiếp cận thị trường.

Báo cáo cho biết: “Việt Nam đã đạt được những bước tiến như một điểm đến sản xuất khi một số ít công ty tìm cách giảm bớt sự phụ thuộc vào sản xuất của Trung Quốc do xung đột thương mại Mỹ-Trung, chi phí gia tăng và cuộc khủng hoảng Covid-19”.

Việc Việt Nam tăng ba bậc lên vị trí thứ tám chứng tỏ nước này đã ngăn chặn hiệu quả sự lây lan của virus, định vị một cách khéo léo để thu hút các nhà sản xuất đang tìm cách rời khỏi Trung Quốc và sở hữu một đường ống đầu tư đáng ghen tị trên một số lĩnh vực, bao gồm cả thời trang và điện tử, có thể thấy sự gia tăng của nó tiếp tục vào năm 2022, báo cáo cho biết.

Trung Quốc vẫn là thị trường hậu cần mới nổi hàng đầu thế giới, tiếp theo là Ấn Độ. Indonesia (thứ 3) và Malaysia (thứ 5) là các quốc gia Đông Nam Á có thành tích tốt hơn Việt Nam trong bảng xếp hạng.

Theo khảo sát mới nhất của Hiệp hội Doanh nghiệp Logistics Việt Nam, cả nước có khoảng 30.000 công ty logistics trong đó có 4.000 công ty thuộc sở hữu nước ngoài.

Ngành công nghiệp này đã tăng trưởng 12-14% hàng năm và hiện trị giá 40-42 tỷ USD.

Nguồn: https://www.retailnews.asia/vietnam-ranked-among-worlds-top-10-emerging-logistics-markets/

Bài viết liên quan

tu-0h-ngay-162-tphcm-van-hanh-thu-nghiem-he-thong-thu-phi-cang-bien

Từ 0h ngày 16-2, TP.HCM vận hành thử nghiệm hệ thống thu phí cảng biển

 Kể từ 0h ngày 16-2 đến hết ngày 15-3, TP.HCM sẽ vận hành thử nghiệm hệ thống thu phí cảng biển để chuẩn bị cho việc chính thức thu phí từ ngày 1-4.

khong-su-dung-ha-tang-cang-bien-sao-van-thu-phi

Không sử dụng hạ tầng cảng biển, sao vẫn thu phí?

TP HCM vừa lùi thời hạn áp dụng thu phí hạ tầng cảng biển đối với hàng hóa xuất nhập khẩu qua cửa khẩu cảng biển đến 1/10.

co-hoi-phat-trien-nganh-logistics-asean-sau-covid19

Cơ hội phát triển ngành logistics ASEAN sau COVID-19

Có nhiều nguy cơ bùng phát đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại trên toàn cầu, đặc biệt là trong mùa đông. Nhiều quốc gia châu Âu đang phải vật lộn với đợt đại dịch tiếp theo, có thể nghiêm trọng hơn nhiều so với đợt đầu tiên,..

nhu-cau-gia-tang-tren-toan-chau-a-dan-den-tinh-trang-thieu-container

Nhu cầu gia tăng trên toàn châu Á dẫn đến tình trạng thiếu container

Đại dịch COVID-19 đã làm gián đoạn các hoạt động thương mại kể từ khi nó xuất hiện. Do đó, hiện nay nhu cầu trên khắp châu Á đang tăng vọt. Điều này đã dẫn đến tình trạng thiếu container và tăng giá.

xuat-sieu-tang-manh-xuat-nhap-khau-don-nhan-ky-luc-moi

Xuất siêu tăng mạnh, xuất nhập khẩu đón nhận kỷ lục mới

Con số xuất siêu trong 7 tháng đầu năm đã đạt đến 6,5 tỷ USD, là mức cao nhất từ trước đến nay. Đây tiếp tục là điểm sáng của xuất nhập khẩu hàng hóa, trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục ảnh hưởng lớn đến hoạt động..

doi-thu-dang-gom-nhat-cua-viet-nam-trong-thu-hut-von-dau-tu-nuoc-ngoai

Đối thủ đáng gờm nhất của Việt Nam trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Theo góc nhìn của các chuyên gia Hàn Quốc và Nhật Bản, Việt Nam có nhiều đối thủ cạnh tranh khốc liệt trong cuộc đua thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Gọi điện SMS  Chỉ đường