Nhu cầu gia tăng trên toàn châu Á dẫn đến tình trạng thiếu container

Nhu cầu gia tăng trên toàn châu Á dẫn đến tình trạng thiếu container

Đại dịch COVID-19 đã làm gián đoạn các hoạt động thương mại kể từ khi nó xuất hiện. Do đó, hiện nay nhu cầu trên khắp châu Á đang tăng vọt. Điều này đã dẫn đến tình trạng thiếu container và tăng giá.

Tình trạng thiếu thiết bị ở các cảng Châu Á

Nhu cầu mạnh mẽ dẫn đến tình trạng thiếu thiết bị ở nhiều cảng châu Á. Đổi lại, điều này dẫn đến việc tăng giá container trên tuyến đường xuyên Thái Bình Dương. Thông thường, giá giảm trở lại vào tháng 10 do nhu cầu chậm lại. Ngược lại, giá sẽ không sớm giảm trong năm nay do tình trạng khan hiếm container ở châu lục.

Hơn nữa, tỷ lệ xuất nhập khẩu không đồng đều và sự gián đoạn chuỗi cung ứng do đại dịch là nguyên nhân chính khiến giá cả tăng lên. Ví dụ, Hapag Lloyd, một trong những hãng vận tải container lớn nhất đã công bố mức tăng giá lên đến $ 960 và $ 1.200 cho các container 20 feet và 40 feet từ ngày 15 tháng 10.

Chính phủ Trung Quốc can thiệp để kiểm soát giá cả
Để tối ưu hóa việc cung cấp thiết bị, Hapag-Lloyd thông báo rằng “các kho được chỉ định sẽ chỉ giải phóng các container rỗng tám ngày trước thời gian đến dự kiến ​​(ETA) của chuyến đi dự định.” Sau đó, nhiều hãng vận tải đã đưa ra các hạn chế đối với việc giải phóng các container rỗng trước khi vận chuyển. Cùng với điều này, nhiều hãng vận tải cũng đang tăng các khoản phí khác, chẳng hạn như phí xử lý nhà ga ở châu Âu và điều đó đã khiến nhiều người tức giận. Họ cảm thấy rằng các nhà cung cấp dịch vụ đang tận dụng tình hình hiện tại. Tuy nhiên, Theo nguồn tin của The Loadstar, dây chuyền đang làm việc rất tích cực để giải quyết các vấn đề ở Châu Á.

Trên một lưu ý tích cực, chính phủ Trung Quốc đã kêu gọi một cuộc họp với các tàu sân bay vào ngày 11 tháng 9. Điều này là để thảo luận về sự gia tăng chưa từng có trong tỷ lệ xuyên Thái Bình Dương. Hơn nữa, chính phủ khuyên họ nên hủy bỏ các chuyến đi trống. Cùng với đó, họ yêu cầu các hãng vận tải chuyển lợi ích của giá dầu thấp cho khách hàng.

Tình hình ở Ấn Độ
Các nhà kinh doanh container từ Ấn Độ cũng đang gặp nhiều vấn đề. Hiện tại, tình trạng trống chuyến, thiếu thiết bị và việc đặt chỗ còn tồn đọng là một số vấn đề đáng kể. Hơn nữa, việc thiếu lực lượng lao động cũng đang gây ra nhiều vấn đề. Các hãng vận tải trong tháng này đã gọi lại 24% công suất trên tuyến Ấn Độ - Viễn Đông. Do đó, 23 trong số 120 chuyến đi theo lịch trình đã bị bỏ trống.

Ông Sadanand Mishra, giám đốc của một công ty vận tải biển hàng đầu, đề cập rằng có một khoảng cách về cung và cầu do đại dịch coronavirus lây nhiễm. Do dịch bệnh, thị trường nội địa sụt giảm nghiêm trọng. Kết quả là, sản xuất bị ảnh hưởng do nhập khẩu giảm và sử dụng nguyên liệu thô sẵn có trong nước. Do đó, cuối cùng làm gián đoạn chuỗi cung ứng. Ông cũng đề cập rằng việc thiếu lực lượng lao động do đại dịch đã ảnh hưởng đến hoạt động. Ngoài ra, thời gian quay vòng của hàng hóa do vấn đề tắc nghẽn và khan hiếm không gian đang làm chậm trễ các chuyến hàng. Do đó, các vấn đề về không gian, vấn đề lao động và chênh lệch cung cầu đang tác động đến ngành vận tải biển ở Ấn Độ.

Nói chung, đại dịch COVID-19 đã làm gián đoạn toàn bộ động lực thương mại của thế giới. Bằng cách thực hiện một số biện pháp, các thương nhân đang cố gắng giải quyết vấn đề thiếu container.

Nguồn: https://www.grainmart.in/news/increased-demand-across-asia-leads-to-container-shortage/

 

Bài viết liên quan

tu-0h-ngay-162-tphcm-van-hanh-thu-nghiem-he-thong-thu-phi-cang-bien

Từ 0h ngày 16-2, TP.HCM vận hành thử nghiệm hệ thống thu phí cảng biển

 Kể từ 0h ngày 16-2 đến hết ngày 15-3, TP.HCM sẽ vận hành thử nghiệm hệ thống thu phí cảng biển để chuẩn bị cho việc chính thức thu phí từ ngày 1-4.

khong-su-dung-ha-tang-cang-bien-sao-van-thu-phi

Không sử dụng hạ tầng cảng biển, sao vẫn thu phí?

TP HCM vừa lùi thời hạn áp dụng thu phí hạ tầng cảng biển đối với hàng hóa xuất nhập khẩu qua cửa khẩu cảng biển đến 1/10.

co-hoi-phat-trien-nganh-logistics-asean-sau-covid19

Cơ hội phát triển ngành logistics ASEAN sau COVID-19

Có nhiều nguy cơ bùng phát đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại trên toàn cầu, đặc biệt là trong mùa đông. Nhiều quốc gia châu Âu đang phải vật lộn với đợt đại dịch tiếp theo, có thể nghiêm trọng hơn nhiều so với đợt đầu tiên,..

xuat-sieu-tang-manh-xuat-nhap-khau-don-nhan-ky-luc-moi

Xuất siêu tăng mạnh, xuất nhập khẩu đón nhận kỷ lục mới

Con số xuất siêu trong 7 tháng đầu năm đã đạt đến 6,5 tỷ USD, là mức cao nhất từ trước đến nay. Đây tiếp tục là điểm sáng của xuất nhập khẩu hàng hóa, trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục ảnh hưởng lớn đến hoạt động..

doi-thu-dang-gom-nhat-cua-viet-nam-trong-thu-hut-von-dau-tu-nuoc-ngoai

Đối thủ đáng gờm nhất của Việt Nam trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Theo góc nhìn của các chuyên gia Hàn Quốc và Nhật Bản, Việt Nam có nhiều đối thủ cạnh tranh khốc liệt trong cuộc đua thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Gọi điện SMS  Chỉ đường