Chi phí thực tế của vận tải đường biển ra khỏi châu Á đang đạt mức cao 'không thể tin được'

Chi phí thực tế của vận tải đường biển ra khỏi châu Á đang đạt mức cao 'không thể tin được'

Theo một nhà phân tích cấp cao, bất chấp việc giá cước tiếp tục tăng đột biến trong tuần này, Chỉ số vận tải hàng hóa container Thượng Hải (SCFI) vẫn thấp hơn mức giá mà các chủ hàng đang trả cho các hãng vận tải.

“Cần lưu ý rằng thị trường đang ở thời điểm mà SCFI, trong một số trường hợp, đánh giá thấp đáng kể mức thực tế phải trả,” Lars Jensen của SeaIntelligence.

Tuy nhiên, chỉ số toàn diện của SCFI, đọc 2.411,82, cao hơn 167% so với một năm trước, phản ánh mức tăng tỷ giá giao ngay rất lớn trên tất cả các giao dịch xuất khẩu từ châu Á.

Ví dụ, giá cước đến bờ biển phía đông Nam Mỹ được ghi nhận ở mức cao hơn khoảng 200% so với 12 tháng trước, trong khi các điểm nội Á đắt hơn 450%.

Nhưng SCFI trong tuần này chỉ ghi nhận mức tăng khiêm tốn 6% đối với lãi suất đến Bắc Âu, lên $ 3,124 / teu. Và mặc dù tỷ lệ này cao hơn 230% so với một năm trước, nhưng nó thấp hơn nhiều so với mức tăng giá khổng lồ mà các chủ hàng đang gặp phải trên tuyến đường.

Có vẻ như từ các báo cáo của các chủ hàng cho The Loadstar trong tuần này rằng giá 40ft FAK đến Bắc Âu cho ngày 15 tháng 1 nằm trong khoảng từ 10.000 đến 16.000 đô la.

Ông Jensen hôm nay cho biết ông “hơi mất lời khi mô tả diễn biến tỷ giá container trong tuần này”, và các chủ hàng cáo buộc các tuyến container “làm cho tình hình tồi tệ hơn”.

Giám đốc điều hành của công ty hậu cần chuyên gia JAG-UFS Gary Wilcox có trụ sở tại Vương quốc Anh hôm qua đã đến LinkedIn để trút giận, nói rằng ông đã làm việc trong ngành hậu cần 35 năm và đã chứng kiến ​​những biến động về giá cước đại dương trước đây, nhưng chưa bao giờ đến mức này.

Ông nói: “Hôm nay, tôi đã thấy giá vận chuyển container từ Trung Quốc đến Anh ở mức cao nhất mà tôi từng chứng kiến, và nói thêm rằng lời biện minh của các hãng tàu về việc che giấu đại dịch là“ không thể chấp nhận được ”.

“Có ùn tắc tại các cảng, mất cân đối thiết bị và nhu cầu mặt bằng rất lớn, nhưng không có lý do gì để tăng trên 800%!” anh ấy nói.

Trong khi đó, SCFI ghi nhận mức tăng $ 150 / teu đối với tỷ giá Địa Trung Hải, lên $ 3.223, cao hơn 194% so với một năm trước.

Trên xuyên Thái Bình Dương, giá cước vẫn ổn định, ở mức tăng cao, trong vài tuần kể từ khi có sự can thiệp của các cơ quan quản lý Trung Quốc và cuộc điều tra về hoạt động tàu sân bay của Ủy ban Hàng hải Liên bang Hoa Kỳ.

Thành phần bờ biển phía Tây Hoa Kỳ của SCFI thực sự đã giảm 48 đô la mỗi 40ft xuống còn 3.900 đô la trong tuần này, mặc dù tỷ lệ vẫn cao hơn 190% so với một năm trước. Đối với bờ biển phía đông, chỉ số SCFI tăng 69 đô la, lên đến 4,874 đô la mỗi 40ft, thấp hơn 100% so với mức của 12 tháng trước.

Tuy nhiên, Jon Monroe, thuộc Công ty tư vấn Jon Monroe có trụ sở tại bang Washington, cho biết mức phí thực tế mà các chủ hàng phải trả, có tính đến phí bảo đảm không gian và container cao cấp, là gần 6.000 USD cho bờ biển phía tây và 7.000 USD + cho các cảng bờ biển phía đông.

“Hôm nay tôi nghe nói về một số công ty mua tỷ giá ở mức 8.000 đô la cộng thêm cho bờ biển phía tây. Tôi không thể tin được, ”ông Monroe nói.

Ông báo cáo rằng các đơn đặt hàng nhập khẩu “vẫn tăng mạnh, với các nhà bán lẻ đặt hàng sớm hàng hóa mùa xuân và mùa hè để tránh bị chậm trễ.

Ông Monroe cho biết thêm: “Với sự gia tăng nhập khẩu tiếp tục kéo dài đến tháng Giêng, các BCO sẽ tiếp tục phụ thuộc vào NVOCC để có thêm không gian ngoài hợp đồng của họ.

Nguồn: https://theloadstar.com/the-real-cost-of-ocean-freight-out-of-asia-is-hitting-un Believable-heights/

Bài viết liên quan

tu-0h-ngay-162-tphcm-van-hanh-thu-nghiem-he-thong-thu-phi-cang-bien

Từ 0h ngày 16-2, TP.HCM vận hành thử nghiệm hệ thống thu phí cảng biển

 Kể từ 0h ngày 16-2 đến hết ngày 15-3, TP.HCM sẽ vận hành thử nghiệm hệ thống thu phí cảng biển để chuẩn bị cho việc chính thức thu phí từ ngày 1-4.

khong-su-dung-ha-tang-cang-bien-sao-van-thu-phi

Không sử dụng hạ tầng cảng biển, sao vẫn thu phí?

TP HCM vừa lùi thời hạn áp dụng thu phí hạ tầng cảng biển đối với hàng hóa xuất nhập khẩu qua cửa khẩu cảng biển đến 1/10.

co-hoi-phat-trien-nganh-logistics-asean-sau-covid19

Cơ hội phát triển ngành logistics ASEAN sau COVID-19

Có nhiều nguy cơ bùng phát đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại trên toàn cầu, đặc biệt là trong mùa đông. Nhiều quốc gia châu Âu đang phải vật lộn với đợt đại dịch tiếp theo, có thể nghiêm trọng hơn nhiều so với đợt đầu tiên,..

nhu-cau-gia-tang-tren-toan-chau-a-dan-den-tinh-trang-thieu-container

Nhu cầu gia tăng trên toàn châu Á dẫn đến tình trạng thiếu container

Đại dịch COVID-19 đã làm gián đoạn các hoạt động thương mại kể từ khi nó xuất hiện. Do đó, hiện nay nhu cầu trên khắp châu Á đang tăng vọt. Điều này đã dẫn đến tình trạng thiếu container và tăng giá.

xuat-sieu-tang-manh-xuat-nhap-khau-don-nhan-ky-luc-moi

Xuất siêu tăng mạnh, xuất nhập khẩu đón nhận kỷ lục mới

Con số xuất siêu trong 7 tháng đầu năm đã đạt đến 6,5 tỷ USD, là mức cao nhất từ trước đến nay. Đây tiếp tục là điểm sáng của xuất nhập khẩu hàng hóa, trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục ảnh hưởng lớn đến hoạt động..

doi-thu-dang-gom-nhat-cua-viet-nam-trong-thu-hut-von-dau-tu-nuoc-ngoai

Đối thủ đáng gờm nhất của Việt Nam trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Theo góc nhìn của các chuyên gia Hàn Quốc và Nhật Bản, Việt Nam có nhiều đối thủ cạnh tranh khốc liệt trong cuộc đua thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Gọi điện SMS  Chỉ đường