Cảng biển Việt Nam phát triển tăng vọt sau gần hai thập kỷ

Cảng biển Việt Nam phát triển tăng vọt sau gần hai thập kỷ

Mạng lưới cảng biển Việt Nam không ngừng lớn mạnh cả về quy mô và năng lực - Ảnh minh họa

Theo Cục Hàng hải VN, tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có tổng số bến cảng được công bố là 272 bến cảng với khoảng 92,2km chiều dài cầu cảng, tổng công suất trên 550 triệu tấn/năm.

Ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục Hàng hải VN cho biết, so với năm 2000 - năm đầu tiên thực hiện quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam, hệ thống cảng biển đã tăng 4,4 lần chiều dài bến cảng.

“Năng lực bến cảng ngày càng được quan tâm nâng cấp, cải tạo để tiếp nhận các tàu có trọng tải ngày càng lớn. Hầu hết các cảng tổng hợp, đầu mối đã đón được tàu có trọng tải đến 30.000 DWT. Có những bến cảng được đầu tư, có khả năng đón được tàu container lớn nhất từ trước đến nay (196.000 DWT) như bến cảng CMIT ở khu vực Cái Mép - Thị Vải”, ông Sang nói.

“Năm 2018 bến cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện chính thức khánh thành, đưa vào khai thác 2 bến khởi động, có thể tiếp nhận tàu trọng tải 100.000 DWT. Cùng đó, lần đầu tiên tại Việt Nam, các bến cảng chuyên dùng hành khách đã được đầu tư xây dựng tại Hòn Gai (Quảng Ninh) và Phú Quốc (Kiên Giang), cho phép tiếp nhận tàu khách quốc tế trọng tải đến 225.000GT khi hoàn thành”, ông Sang chia sẻ thêm.

Cũng trong năm 2018, sản lượng hàng hóa thông qua hệ thống cảng biển Việt Nam ước đạt 524,7 triệu tấn, trong đó, khối lượng hàng container thông qua cảng biển ước đạt 17,8 triệu TEU, tăng lần lượt 19% và 24% so với năm 2017. Lượng hành khách qua cảng cũng tăng 28,9% so với năm 2017, đạt 5,8 triệu hành khách.

Tham khảo: http://mt.gov.vn/vn/tin-tuc/58422/cang-bien-viet-nam-tang-vot-nhieu-lan-sau-gan-hai-thap-ky.aspx

Bài viết liên quan

tu-0h-ngay-162-tphcm-van-hanh-thu-nghiem-he-thong-thu-phi-cang-bien

Từ 0h ngày 16-2, TP.HCM vận hành thử nghiệm hệ thống thu phí cảng biển

 Kể từ 0h ngày 16-2 đến hết ngày 15-3, TP.HCM sẽ vận hành thử nghiệm hệ thống thu phí cảng biển để chuẩn bị cho việc chính thức thu phí từ ngày 1-4.

khong-su-dung-ha-tang-cang-bien-sao-van-thu-phi

Không sử dụng hạ tầng cảng biển, sao vẫn thu phí?

TP HCM vừa lùi thời hạn áp dụng thu phí hạ tầng cảng biển đối với hàng hóa xuất nhập khẩu qua cửa khẩu cảng biển đến 1/10.

co-hoi-phat-trien-nganh-logistics-asean-sau-covid19

Cơ hội phát triển ngành logistics ASEAN sau COVID-19

Có nhiều nguy cơ bùng phát đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại trên toàn cầu, đặc biệt là trong mùa đông. Nhiều quốc gia châu Âu đang phải vật lộn với đợt đại dịch tiếp theo, có thể nghiêm trọng hơn nhiều so với đợt đầu tiên,..

nhu-cau-gia-tang-tren-toan-chau-a-dan-den-tinh-trang-thieu-container

Nhu cầu gia tăng trên toàn châu Á dẫn đến tình trạng thiếu container

Đại dịch COVID-19 đã làm gián đoạn các hoạt động thương mại kể từ khi nó xuất hiện. Do đó, hiện nay nhu cầu trên khắp châu Á đang tăng vọt. Điều này đã dẫn đến tình trạng thiếu container và tăng giá.

xuat-sieu-tang-manh-xuat-nhap-khau-don-nhan-ky-luc-moi

Xuất siêu tăng mạnh, xuất nhập khẩu đón nhận kỷ lục mới

Con số xuất siêu trong 7 tháng đầu năm đã đạt đến 6,5 tỷ USD, là mức cao nhất từ trước đến nay. Đây tiếp tục là điểm sáng của xuất nhập khẩu hàng hóa, trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục ảnh hưởng lớn đến hoạt động..

doi-thu-dang-gom-nhat-cua-viet-nam-trong-thu-hut-von-dau-tu-nuoc-ngoai

Đối thủ đáng gờm nhất của Việt Nam trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Theo góc nhìn của các chuyên gia Hàn Quốc và Nhật Bản, Việt Nam có nhiều đối thủ cạnh tranh khốc liệt trong cuộc đua thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Gọi điện SMS  Chỉ đường